Website của bạn đang có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nhưng website của bạn đã lỗi thời và không thân thiện với điện thoại di động hay không phù hợp với chiến lược kinh doanh nên bắt buộc bạn phải thiết kế lại. Thiết kế lại trang web là đồng nghĩa với việc thứ hạng sẽ bị mất sau một thời gian dài nỗ lực SEO. Tuy nhiên nếu bạn tuân thủ theo trình tự 4 bước xây dựng lại website sau đây thì đảm bảo website của bạn vẫn duy trì được thứ hạng và vẫn được tối ưu tốt sau khi thiết kế lại
1. Xác định chiến lược SEO mới
Khi thiết kế lại trang web thường bạn sẽ đánh mất rất nhiều truy cập từ những từ khóa hiện tại trong website của bạn vì thế bạn nên dành thời gian nghiên cứu những từ khóa mục tiêu tiềm năng, loại bỏ những từ khóa không còn tiềm năng và kém chất lượng và thay vào đó bạn hãy tập trung nghiên cứu và phát triển những từ khóa đang có thứ hạng tốt kèm theo đó là những từ khóa dài có liên quan cùng với những từ khóa tăng traffic cho các main keyword. Tuy nhiên trong thời gian sửa chữa lượng truy cập sẽ giảm hơn so với trước. Nếu bạn xác định đúng chiến lược từ khóa thì sau khi hoàn thành website của bạn sẽ tăng lượng truy cập sẽ tăng cao so với hiện tại nhờ phát triển những từ khóa mục tiêu.2.Giữ cấu trúc URL cũ và chuyển hướng đến trang 301
Vì URL liên quan trực tiếp đến SEO, nên duy trì cấu trúc URL khi thực hiện thiết kế lại trang web là một điều rất cần thiết. Nhưng tùy trường hợp bạn không thể duy trì trọn vẹn cấu trúc URL. Có thể bạn muốn chuyển trang web sang một nền tảng mới và đòi hỏi thay thế một cấu trúc URL khác, hoặc có thể bạn sẽ tổ chức lại nội dung của bạn, dẫn đến thay đổi cấu trúc URL. Trong những trường hợp này bạn thực hiện chuyển hướng 301 redirect là một điều đúng đắn và cần thiết.Chuyển hướng 301 là chuyển hướng vĩnh viễn từ một URL khác. Nó giúp duy trì thứ hạng bằng cách hướng dẫn các công cụ tìm kiếm từ các URL cũ sang URL mới, nơi tồn tại các nội dung yêu cầu. Trang 301 cũng duy trì liên kết inbound và liên kết nội bộ, cả hai cũng giúp giữ lại thứ hạng.
3.Duy trì tối ưu hóa Onpage
Khi tiến hành thiết kế lại website những yếu tố về nội dung ,tiêu đề, mô tả thường bị bỏ qua. Những yếu tố này rất quan trọng đối với SEO vì nếu nó bị thay đổi và bỏ đi thì thứ hạng của từ khóa cũng sẽ rớt theo, đồng thời sự thay đổi khá nhiều về nội dung và liên kết nội bộ sẽ gây mất ổn định và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc duy trì thứ hạng các từ khóa.Do đó duy trì tối ưu hóa Onpage là một việc rất cần thiết, khi tiến hành duy trì bạn nên cân nhắc đến chiến lược SEO mới của bạn đã xác định ở bước 1 nhưng để cải thiện tối ưu hóa Onpage việc thay đổi từ khóa được thực hiện ở bước 1 đảm bảo sẽ liên kết vào các trang thích hợp. Bước này phụ thuộc vào chiến lược SEO mới của bạn.
Sau đó bạn xem xét từng tiêu đề và thẻ mô tả. Phải chắc chắn rằng mỗi trang phải liên kết với các từ khóa mục tiêu cho trang đó, và mô tả chính xác nội dung đang liên kết với trang đó.
Xem lại các URL của trang web, và chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa cho mỗi trang. Ngoài ra, kiểm tra các liên kết nội bộ bị hỏng, và xem xét tất cả các văn bản neo để bảo đảm rằng nó phù hợp với bất kỳ thay đổi từ khóa được thực hiện ở bước 1.
4.Tạo sơ đồ trang HTML và XML
Việc tạo HTML và XML sitemap nhằm giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra nội dung mới và xác định nội dung đã chuyển sang URL mới. Sitemap HTML cũng rất hữu ích cho người truy cập, và giúp họ khám phá nội dung mới hoặc địa chỉ nơi nội dung đã được chuyển đếnSau khi tạo một sitemap XML, bạn hãy tiến hành Submit URL để yêu cầu lập chỉ mục bất kỳ nội dung mới hoặc URL được di chuyển đến. Bước này, kết hợp với chuyển hướng trang 301 sẽ đảm bảo hiệu quả và thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung mới hoặc di chuyển mới của bạn.
Vấn đề cuối cùng bạn hãy sử dụng các công cụ quản trị trang web để kiểm tra lại mọi thứ đã ổn định chưa đặc biệt là các liên kết hỏng và đảm bảo rằng trang web của bạn đã được xác minh. Nếu vẫn chưa được xác minh bạn hãy thử xác minh lại một lần nữa là mọi việc đã ổn
Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Post a Comment