Google Webmaster Tool và Google Analytics là hai công cụ thống kê và phân tích trang web phổ biến nhất của Google mà chúng ta thường sử dụng. Đây là hai công cụ phản ánh chân thực nhất website của bạn. Tuy nhiên Google Webmaster Tool và Google Analytics vẫn có sự khác biệt và không giống nhau. Sự khác biệt đó như thế nào chúng ta sẽ cùng so sánh nhé
Công cụ Google Webmaster cung cấp một báo cáo toàn diện về trang web của bạn trong một thời gian ngắn và gần nhất.Thông qua công cụ này bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của trang web của bạn để có phương pháp tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng hiển thị trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm Google.
Mặt khác Google Analytics tạo một số liệu thống kê lưu lượng truy cập đầy đủ vào website của bạn. Đây là công cụ được sử dụng bởi webmaster chỉ phân tích lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
1. Google Webmaster Tools
Công cụ Google Webmaster là một cơ chế chính để Google để giao tiếp với các webmaster và là một công cụ miễn phí của Google, nó cũng có thể thống kê lượng truy cập như Google Analytics nhưng thứ mà các webmaster cần ở đây là những thông báo về tình trạng của website có hoạt động tốt hay không và có nhiễm những phần mềm độc hại hay không. Thông qua công cụ Google Webmaster các webmaster cũng có thể biết được website của mình hiện tại có bao nhiêu keyword và thứ hạng của nó trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm
Tìm kiếm Appearance
Giống như công cụ Google Webmaster Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí từ Google và cho bạn thấy một cái nhìn chi tiết những tác động từ phía khách hàng đến website của bạn. Nó cung cấp cho bạn với các dữ liệu giao thông hoàn chỉnh và các nguồn giao thông như tổng số lần, lượt xem và trả giá vv Google Analytics cung cấp cho bạn những thông tin sau đây.
Những gì mình nói đến ở đây là rất ít so với những tính năng của hai công cụ này. Để hiểu rõ hơn và sử dụng tốt hai công cụ này bạn hãy trực tiếp tìm hiểu và thực hàng trên hai công cụ này Google Webmaster Tool và Google Analytics
Đây là nơi bạn có thể xem các trang của bạn xuất hiện ở những nơi khác nhau trong các kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu, thử nghiệm và cải thiện của tất cả các yếu tố tìm đến trang web của bạn như là tác giả đánh dấu, các liên kết trang web và nhiều hơn nữa.
Tìm kiếm giao thông
Ở đây bạn có thể có được một cái nhìn tổng quan của các từ khóa hàng đầu dưới lưu lượng tìm kiếm, bạn sẽ thấy các truy vấn tìm kiếm, hiển thị danh sách các từ khóa hàng đầu cho trang web của bạn dựa trên số lần nhấp chuột. Liên kết đến trang web của bạn là nơi mà bạn nhìn thấy số lượng các trang bên ngoài liên kết đến trang của bạn. Liên kết nội bộ cho thấy tất cả các trang web của bạn liên kết nội bộ.Tìm kiếm giao thông
Bây giờ chúng ta sẽ so sánh với Google Analytics
Google Analytics
Thống kê lưu lượng truy cập
Google Analytics cho thấy lưu lượng truy cập theo thời gian thực để trang web của bạn trong đó cho thấy số lượng hiện tại của những người xem tại các trang của bạn. Để truy cập vào Google Analytics bạn phải thêm trang web của bạn.
Thông qua Google Analytics bạn có thể nhận được báo cáo về số lượng khách truy cập đến trang web của bạn, số lần wem trang, thời gian ghé thăm trung bình vào website của bạn trong mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng va toàn thời gian kể từ ngày thiết lập
Trong báo cáo thời gian thực, bạn sẽ nhìn thấy số lượng người xem trang, địa điểm xem trang, các trang hoạt động và lượt xem trang trong mỗi phút.
Trong nguồn lưu lượng truy cập bạn sẽ thấy lượng truy cập từ trang web bên ngoài trỏ liên kết đến trang web của bạn là những trang web nào.
Ngoài ra bạn sẽ thấy tỷ lệ du khách mới bến với trang web của bạn, du khách cũ trở lạn với trang web của bạn, du khách di động, truy cập vào website bằng những trình duyệt nào
Ngoài ra bạn có thể tích hợp các công cụ khác của Google như adwords, khi tích hợp adwords với Analytics bạn có thể theo dõi và quản lý các chiến dịch của bạn để có những chiến lược hiệu quả.
Trong nguồn lưu lượng truy cập bạn sẽ thấy lượng truy cập từ trang web bên ngoài trỏ liên kết đến trang web của bạn là những trang web nào.
Ngoài ra bạn sẽ thấy tỷ lệ du khách mới bến với trang web của bạn, du khách cũ trở lạn với trang web của bạn, du khách di động, truy cập vào website bằng những trình duyệt nào
Ngoài ra bạn có thể tích hợp các công cụ khác của Google như adwords, khi tích hợp adwords với Analytics bạn có thể theo dõi và quản lý các chiến dịch của bạn để có những chiến lược hiệu quả.
Cuối cùng mình muốn tóm tắt ngắn gọn nhất sự khác biệt giữa các công cụ quản trị trang web của Google và Google Analytics là - công cụ Google Webmaster báo cáo và phân tích cho bạn tình trạng hoạt động của trang web bạn và Google Analytics báo cáo về cách người dùng tương tác với website của bạn.
Những gì mình nói đến ở đây là rất ít so với những tính năng của hai công cụ này. Để hiểu rõ hơn và sử dụng tốt hai công cụ này bạn hãy trực tiếp tìm hiểu và thực hàng trên hai công cụ này Google Webmaster Tool và Google Analytics
0 nhận xét:
Post a Comment