\

Tìm hiểu về Google PageRank và Alexa Rank trong SEO


Khi bạn tạo bất kì một trang web hay blog nào thì mục tiêu chính của bạn là có được lượng truy cập mục tiêu cao và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Và SEO sẽ làm điều đó. Khi bạn học tập và thu thập nhưng kiến thức về SEO trên đường đi tìm bạn sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ về SEO và chiến lược SEO. Và hai trong số những thuật ngữ được quan tâm nhiều nhất đó là Google PageRank và Alexa rank. Vậy Google PageRank và Alexa rank là gì và công dụng đối với SEO như thế nào bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu.

Tìm hiểu Google PageRank là gì?

Google PageRank là thuật toán của Google được sử dụng để đo tầm quan trọng và độ uy tín của một trang web và nó phụ thuộc vào số lượng backlinks chất lượng trỏ đến trang web của bạn. Độ Google PageRank được phân chia trong khoảng từ giữa 0-10 trong đó 0 là mức thấp nhất và mức 10 là PageRank cao nhất cho một trang web. Việc xây dựng backlinks tốt cả về số lượng và chất lượng chính là cách tốt nhất để tăng độ PageRank cho trang web của bạn. 


Tìm hiểu Alexa rank là gì?

Alexa rank là xếp hạng được xác định bởi các công ty thông tin web Alexa. Trong khi Google đo các trang web thì Alexa đo thứ hạng của trang web tức là đo tên miền phổ biến. Alexa xếp hạng được tính dựa trên lượt xem và số lượng khách hàng trung bình hàng ngày đến thăm domain đó. Chỉ số của Alexa rank xếp theo thứ tự ngược tức là chỉ số càng nhỏ thì chất lượng càng cao. Trong Alexa rank 1 là chỉ số cao nhất. Để cải thiện Alexa rank bạn hãy tăng lượng view tối đa có thể.

Tầm quan trọng của Google PageRank và Alexa rank đối với SEO

Trong SEO Google PageRank là một khái niệm, nhưng Alexa rank thì không. Google PageRank thống kê những backlink chất lượng trỏ đến một trang web giúp cho các công cụ tìn kiếm thấy được sắp xếp trên bảng thứ hạng tìm kiếm (nếu trang web có lượng backlink lớn và chất lượng thì sẽ xếp hạng ở vị trí cao và ngược lại. Trong khi đó Alexa rank cho thấy sự phổ biến của một trang web được ước tính lưu lượng truy cập vào trang web trên toàn thế giới.

Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng nếu trang web của bạn là PR 0, và Alexa rank khoảng vài triệu nó không quyết định đến việc xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Cả hai đều là chỉ công cụ phân tích để trang web của bạn để có chiến lược SEO hiệu quả

Hãy xem những gì Google PageRank và Alexa xếp hạng là, lời khuyên chân thực nhất để bạn cải thiện website.

Làm thế nào để có Google PageRank và Alexa rank cao?

Trong bất kì trang web hay blog nào thì nội dung vẫn là yếu tố quyết định chất lượng một website vì nội dung vẫn là vua trong tất cả các yếu tố. VÌ vậy khi bắt đầu đăng nội dung hãy đảm bảo rằng nội dung đó chất lượng không sao chép và giữ cho trang web hay blog của bạn được cập nhật bài viêt hàng ngày. Khi bạn cập nhật blog của bạn thường xuyên, du khách sẽ trở lại blog của bạn và đó là cách bạn cải thiện lưu lượng truy cập tốt nhất. Tất cả nội dung của bạn cần liên kết đến các domain khác để có được backlink chất lượng cao mà bạn sẽ có được liên kết tự nhiên từ các độc giả nếu nội dung của bạn là tốt. Có được những backlinks chất lượng cao cũng giúp cải thiện lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

Cuối cùng mình xin nhấn mạnh để có được Google PageRank và Alexa rank cao hay để blog hay trang web của bạn chất lượng thì việc xây dựng nội dung vẫn là yếu tố quyết định. Vì vậy hãy phát triển nội dung một cách tự nhiên nhất và chất lượng nhất.
Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment