\

3 sai lầm khi phân tích và chọn từ khóa cho SEO


Từ khóa (keyword) có thể xem như một chiếc chìa khóa để người đọc mở cánh cửa và truy cập vào trang web của bạn. Vì thế việc nghiên cứu và lựa chọn một từ khóa là một trong những bước quan trọng hàng đầu khi thực hiện SEO. Cho dù đó là từ khóa tìm kiếm hữu cơ hay một từ khóa PPC nhắm mục tiêu vào trang web của bạn. Chọn được một từ khóa đúng không những đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao mà còn mang lại doanh lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp bạn. Sau đây Vạn điều hay sẽ giới thiệu đến các bạn những sai lầm cơ bản khi phân tích và chọn một từ khóa để có được một từ khóa hiệu quả nhất

1. Bỏ qua không phân tích từ khóa 

Khi bắt đầu SEO cho một trang web nếu bỏ qua phân tích từ khóa là một sai lầm cơ bản và nghiêm trọng nhất. Hoặc nếu có thì chúng ta cũng chỉ làm theo bản năng và thường không theo một quy trình nào cả. Phổ biến nhất là nhiều người thường chỉ vào Google Search hay Google Keyword Planner rồi tìm kiếm lòng vòng mấy lần rồi nghĩ rằng "À từ này được đây " và chọn ngay từ khóa mà họ cảm thấy có tiềm năng rồi bắt đầu Seo một cách nhiệt tình mà không hề suy nghĩ. Và tất nhiên kết quả sẽ không như bạn mong đợi. Vì thế việc phân tích từ khóa rất quan trọng và cần thiết từ đó mở rộng những từ khóa liên quan để tăng lượng khách hàng

2. Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Mọi người đánh giá sự tối ưu của một từ khóa như thế nào? Chắc hẳn sẽ là nằm ở số lượt tìm kiếm của từ khóa ấy. Điều này có vẻ đúng nhưng cũng không là tất cả. Điều còn lại và làm từ khóa đó trở lên hấp dẫn là bạn phải có khả năng vượt qua các đối thủ của mình trên bảng xếp hạng. Việc SEO những từ khóa quá khó sẽ khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.


Giả sử có 2 SEOer cùng bắt đầu tối ưu hóa cho 2 website về thuốc chữa bệnh trĩ . Người thứ nhất chọn từ khóa “thuốc trị bênh gan” với lượng tìm kiếm 5000 lượt/tháng (Exact). Người thứ hai nghĩ rằng từ khóa “thuốc trị bệnh trĩ” là quá cạnh tranh nên đã quyết định chọn từ khóa “web thuốc chữa bệnh trĩ” để SEO vì từ này ít cạnh tranh hơn và có số lượt search cũng không tồi là 2000 lượt/tháng. Theo bạn thì sau 1 năm, ai sẽ kiếm được tiền với website của mình? Tất nhiên là người thứ nhất rồi.

3. Chọn những từ khóa SEO không phù hợp với nhu cầu khách hàng và chiến lược kinh doanh

Những từ khóa không phù hợp với chiến lược kinh doanh sẽ không mang lại bất kì lợi ích nào cho bạn. Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bạn hãy đặt mình là một khách hàng và muốn tìm kiếm dịch vụ từ website của bạn để chọn một từ khóa tốt nhất .Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Giả sử khi bạn sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra từ khóa “quần áo” thì bạn sẽ nhận được rất nhiều từ khóa liên quan thú vị. Một trong số chúng là “quần áo cặp” với 9.900 lượt tìm/tháng. Tiếp đó là “quần áo đôi” với 5.200 lượt tìm kiếm. Các từ khác cũng có sự cạnh tranh tương tự nhưng đâu sẽ là mục tiêu SEO của bạn?

Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý yếu tố nhu cầu và yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương để chọn được từ khóa thích hợp đánh mạnh vào đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Trong SEO việc xác định một từ khóa đúng là điều rất quan trọng nó có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một dự án SEO. Hy vọng sau khi đọc bài viết này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn đúng hơn về tầm quan trọng của từ khóa và tránh được những sai lầm khi chọn một từ khóa

Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment