Liên kết Dofollow và Nofollow là hai dạng liên kết được nhắc đến nhiều nhất trong SEO Offpage. Đây là hai dạng backlink được hình thành trên trang web sau khi bạn thực hiện một SEO cho nó. Đều là liên kết nhưng Doffolow và Noffolow lại có những khác biệt rất đáng chú ý. Chúng ta cùng so sánh hai dạng liên kết này xem sự khác biệt giữa chúng là gì nhé.
Liên kết Dofollow
Trên một website liên kết Dofollow được đặt trong thẻ a và có cấu trúc như sau:
<a href="lien-ket" rel="dofollow" ></a>
Dofollow chúng ta hãy tạm hiểu đó là một liên kết tốt đối với website của bạn, đây là một dạng liên kết mà cho phép Google bot truy cập vào hệ thống website của bạn. Khi gặp các liên kết dạng Dofollow Google bot sẽ nghĩ rằng đó là 1 dạng liên kết an toàn mà bạn muốn cho biết để Google index liên kết này, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá xếp hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Tuy Dofollow là một liên kết tốt nhưng đôi khi nó cũng tác động không tốt đến website của bạn. Liên kết Dofollow sẽ rất có lợi và có giá trị nếu như liên kết đó được đặt trên trang web có nội dung tốt, nhưng nếu liên kết Dofollow mà đặt trên 1 trang web có nội dung không tốt, thì nó lại là một con dao hai lưỡi có thể quay lại giết chết chính trang web của bạn. Đó là link Dofollow.
Tuy Dofollow là một liên kết tốt nhưng đôi khi nó cũng tác động không tốt đến website của bạn. Liên kết Dofollow sẽ rất có lợi và có giá trị nếu như liên kết đó được đặt trên trang web có nội dung tốt, nhưng nếu liên kết Dofollow mà đặt trên 1 trang web có nội dung không tốt, thì nó lại là một con dao hai lưỡi có thể quay lại giết chết chính trang web của bạn. Đó là link Dofollow.
Liên kết Nofolow
Trên một website liên kết Dofollow được đặt trong thẻ a và có cấu trúc như sau:
Khác với Dofollow ta tạm hiểu link Nofolow là một liên kết không tốt
cũng không xấu đối với website của bạn. "Nofollow" có nghĩa là không cho phép. Đây là liên kết mà bạn muốn thông báo cho Google bot biết rằng bạn không quan tâm tới liên kết đó, và như thế khi Google Bot truy cập vào website của bạn mà gặp liên kết này nó cũng sẽ không để tâm tới liên kết đó, dù đó là liên kết trên trang web có nội dung tốt hay là nội dung xấu thì nó cũng bỏ qua và không Index cho liên kết này và liên kết này sẽ không được Google tính điểm cho PageRank của trang web bạn.
So sánh đến đây thì chúng ta đã thấy link Dofollow sẽ tốt hơn Nofollow rất nhiều. Trên thực tế thì đúng là như vậy, nhưng theo quan điểm của mình hiện tại link Dofollow hay là Nofollow đều có giá trị,vì nếu như xét trên phương diện người dùng thì liên kết dù là Dofolow hay Nofollow thì những liên kết đó đều có những giá trị như nhau, tất nhiên thì link Dofolow vẫn tốt hơn Nofollow. Ngoài ra link Nofollow còn làm cho các hệ thống liên kết về trang mình tự nhiên hơn, vì nếu trang web của bạn chỉ có link Dofolow không thì Google sẽ đánh SPAM web bạn vì xây dựng liên kết không tự nhiên.
Lời khuyên cho SEO về Dofolow và Nofolow
Giữa link Dofollow và Nofolow là có sự khác biệt về tính chất nhưng trong thời buổi hiện tại, Google sẽ quan tâm tới nội dung và trải nghiệm người dùng hơn là coi trong Backlink là Dofollow hay là Nofolow, nội dung vẫn là vua trong các yếu tố xếp hạng, chỉ cần bạn có nội dung tốt, backlink có giá trị với người dùng, thì liên kết nào cũng sẽ được Google đánh giá cao thôi.
0 nhận xét:
Post a Comment