\

Cấu hình Internet Connection Sharing (ICS) trên Windows Server 2003

Internet Connection Sharing (ICS) cho phép bạn sử dụng Windows Server 2003 để kết nối một mạng văn phòng nhỏ hay mạng gia đình thông qua Internet. ICS cung cấp dịch địa chỉ mạng (NAT), địa chỉ IP, và các dịch vụ phân giải tên cho tất cả các máy tính trên một mạng nhỏ. Bài viết này bước-by-step mô tả làm thế nào để cài đặt ICS trên một máy tính Windows Server 2003 dựa trên. Các phần cứng hoặc phần mềm cần thiết để cấu hình ICS là gì :
  • Một đường dây kỹ thuật số thuê bao (DSL) hoặc modem cáp kết nối với một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và DSL hoặc cáp tài khoản kích hoạt.
  • Hai card mạng. Bài viết này mô tả làm thế nào để thêm một card mạng thứ hai.
  • Một mạng lưới đã được cấu hình với chức năng giao thức TCP / IP.

Xem thêm : Cấu hình DHCP Relay Agent trên Windows Server 2003

Cách thêm card mạng Ethernet

Để cài đặt một bộ chuyển đổi Ethernet với máy tính ICS host, bạn phải đăng nhập như một thành viên của nhóm quản trị.
  1. Shut down máy tính của bạn đúng cách, và sau đó thể add thêm các card mạng.
  2. Khởi động lại máy tính của bạn.
  3. Khi tìm thấy phần cứng mới hộp thoại được hiển thị liệt kê tên của adapter mạng mà bạn cài đặt, bấmTiếp theo .
  4. Bấm vào Tiếp theo trên trang Cài đặt trình điều khiển thiết bị phần cứng.
  5. Trên Xác định vị trí điều khiển trang Files, nhấn vào tùy chọn phương tiện truyền thông có chứa các driver cho card mạng mà bạn đang cài đặt. Ví dụ, bấm vào ổ đĩa CD-ROM , ổ đĩa mềm hoặc ổ cứng thư mục .
  6. Trên trang Driver Files Kết quả tìm kiếm, nhấp vào Kết thúc . Chú ý : Khi bạn nhấp vào Kết thúc , việc cài đặt các adapter mạng mà bạn chỉ cần cài đặt hoàn tất.

Các bước cấu hình ICS (Internet Connection Sharing)

Các máy chủ ICS cung cấp một kết nối thông qua các adapter mạng thứ hai với mạng TCP / IP hiện có. Đăng nhập như là thành viên của nhóm quản trị để thiết lập máy chủ ICS.
  1. Bấm Bắt đầu , bấm Control Panel , và sau đó bấm vào Network Connections .
  2. Kích chuột phải vào Local Area Connection (card mạng mà bạn chỉ cần cài đặt), và sau đó đổi tên nó Các kết nối Internet . Trong Mạng và các kết nối Dial-up hộp thoại, hai kết nối được hiển thị (cho adapter mạng khác nhau): Các kết nối Internet và Local Area Connection 
  3. Kích chuột phải vào các kết nối Internet , và sau đó nhấp vào Thuộc tính .
  4. Nhấp vào chung tab, và sau đó xác nhận rằng Client for Microsoft Networks và Internet Protocol (TCP / IP) được hiển thị.
  5. Nhấp vào nâng cao tab, và sau đó bấm vào để chọn các Kích hoạt tính năng Internet Connection Sharing cho kết nối này hộp kiểm. Chú ý : Hãy chắc chắn rằng phần mềm tường lửa hoặc phần mềm chia sẻ Internet khác từ bất kỳ nhà sản xuất của bên thứ ba đã được gỡ bỏ.
  6. Nhấn OK , và sau đó trở về màn hình.
Sau đây là video hướng dẫn chi tiết cách cấu hình ICS (Internet Connection Sharing) trên Windows Server 2003 đầy đủ dễ hiểu bạn có thể tham khảo


Chúc bạn học tốt nhé !


Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment