\

Định tuyến tĩnh Static Routing và cách cấu hình trong Window Server 2003

Định tuyến tĩnh Static Router

Định tuyến tĩnh là một hình thức định tuyến xảy ra khi một router sử dụng một mục định tuyến bằng tay cấu hình, chứ không phải là thông tin từ một lưu lượng định tuyến động. Trong nhiều trường hợp, các tuyến đường tĩnh được cấu hình bằng tay bởi một quản trị mạng bằng cách thêm vào các mục vào một bảng định tuyến , mặc dù điều này có thể không luôn luôn đúng không giống như định tuyến động , các tuyến đường tĩnh là cố định và không thay đổi nếu mạng được thay đổi hoặc cấu hình lại. Định tuyến tĩnh và định tuyến động là không loại trừ lẫn nhau. Cả hai định tuyến động và định tuyến tĩnh thường được sử dụng trên một router để tối đa hóa hiệu quả định tuyến và cung cấp các bản sao lưu trong trường hợp thông tin định tuyến động không được trao đổi.


Ứng dụng định tuyến tĩnh Static Router

Định tuyến tĩnh có thể có những ứng dụng sau đây:
Định tuyến tĩnh có thể được sử dụng để xác định một điểm xuất cảnh từ một bộ định tuyến khi không có con đường khác có sẵn hoặc cần thiết. Điều này được gọi là một tuyến đường mặc định .
định tuyến tĩnh có thể được sử dụng cho các mạng nhỏ mà yêu cầu chỉ có một hoặc hai con đường. Điều này thường là hiệu quả hơn vì một liên kết không bị lãng phí bằng cách trao đổi thông tin định tuyến động.
Định tuyến tĩnh thường được sử dụng như là một bổ sung cho định tuyến động để cung cấp một bản sao lưu failsafe trong sự kiện rằng một tuyến đường năng động là không có.
Định tuyến tĩnh thường được sử dụng để giúp truyền thông tin định tuyến từ một giao thức định tuyến khác (định tuyến phân phối lại).


Nhược điểm của định tuyến tĩnh Static Router 

Định tuyến tĩnh có thể có một số nhược điểm tiềm năng:

Lỗi của con người: Trong nhiều trường hợp, các tuyến đường tĩnh được cấu hình bằng tay. Điều này làm tăng tiềm năng cho những sai lầm đầu vào. Người quản trị có thể làm cho những sai lầm và nhập nhầm thông tin mạng, hoặc cấu hình đường dẫn định tuyến không chính xác do nhầm lẫn.

Fault tolerance: định tuyến tĩnh không lỗi khoan dung. Điều này có nghĩa là khi có một sự thay đổi trong mạng hoặc một thất bại xảy ra giữa hai thiết bị tĩnh xác định, giao thông sẽ không được tái định tuyến. Kết quả là, mạng là không sử dụng được cho đến khi sự thất bại được sửa chữa hoặc các tuyến đường tĩnh là tự cấu hình lại bằng một quản trị viên.
Khoảng cách hành chính: tuyến tĩnh thường được ưu tiên hơn các tuyến đường được cấu hình với một giao thức định tuyến động. Điều này có nghĩa rằng các tuyến đường tĩnh có thể ngăn chặn các giao thức định tuyến làm việc như dự định. Một giải pháp là để tự sửa đổi các khoảng cách hành chính .

Chi phí hành chính:
tĩnh tuyến đường phải được cấu hình trên mỗi bộ định tuyến trong mạng (s). Cấu hình này có thể mất một thời gian dài nếu có nhiều router. Nó cũng có nghĩa là cấu hình lại có thể được làm chậm và không hiệu quả.Định tuyến động, mặt khác tự động truyền thay đổi định tuyến, giảm nhu cầu cấu hình lại bằng tay.


Cấu hình định tuyến tĩnh Static Router trong Windows Server 2003

Video sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình Static Router trong Windows Server 2003 một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất


Chúc các bạn học tập tốt !


Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment