\

Cấu hình DFS Stand Alone trên Windows Server 2003

Giới thiệu về DFS (Distributed File System)

Distributed File System được sử dụng để xây dựng một cái nhìn thứ bậc của nhiều máy chủ tập tin chia sẻ trên mạng.Thay vì phải nghĩ ra một tên máy cụ thể cho từng bộ các tập tin, người dùng sẽ chỉ phải nhớ một tên; đó sẽ là "chìa khóa" cho một danh sách các cổ phiếu được tìm thấy trên nhiều máy chủ trên mạng. Hãy nghĩ về nó như là nhà của tất cả các tập tin chia sẻ với các liên kết trỏ đến một hoặc nhiều máy chủ mà thực sự tổ chức những cổ phiếu. DFS có khả năng định tuyến một khách hàng đến máy chủ tập tin gần nhất có sẵn bằng cách sử dụng Active Directory site số liệu.Nó cũng có thể được cài đặt trên một cluster cho hiệu suất tốt hơn và độ tin cậy. Trung bình đến các tổ chức cỡ lớn có nhiều khả năng được hưởng lợi từ việc sử dụng DFS - cho các công ty nhỏ hơn nó chỉ đơn giản là không đáng kể từ khi thiết lập một máy chủ tập tin thông thường sẽ được tốt.
Windows 2003 cung cấp một phiên bản cải tiến của hệ thống phân phối tập tin trong Windows 2000, đã được cải thiện hiệu suất tốt hơn và thêm khả năng chịu lỗi bổ sung, cân bằng tải và giảm sử dụng băng thông mạng. Nó cũng đi kèm với một bộ công cụ mạnh mẽ kịch bản dòng lệnh có thể được sử dụng để thực hiện sao lưu và khôi phục lại công việc hành chính của các không gian tên DFS dễ dàng hơn. Hệ thống cửa sổ khách hàng điều hành bao gồm một khách hàng DFS cung cấp các tính năng bổ sung cũng như bộ nhớ đệm.

>> Xem thêm : Cấu hình Disk Management trong Windows Server 2003


Cách hiết lập và cấu hình DFS

Distributed File System console được cài đặt theo mặc định với Windows 2003 và có thể được tìm thấy trong thư mục công cụ hành chính. Để mở, nhấn Start> Programs> Administrative Tools> Distributed File System hoặc trong Control Panel, mở thư mục Administrative Tools và nhấn vào biểu tượng File System phân tán. Điều này sẽ mở giao diện quản lý mà tất cả các cấu hình diễn ra. Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra một thư mục gốc. Để làm điều này, kích chuột phải vào nút và chọn New Root. Nhấn tiếp vào cửa sổ đầu tiên được đưa lên màn ảnh, nơi bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn của việc tạo ra hoặc là một đứng một mình hoặc gốc miền. Một gốc miền sẽ tự xuất bản trong Active Directory và hỗ trợ nhân rộng, trong khi đứng một mình một gốc thì không. Nếu bạn có một AD Domain Controller thiết lập trên máy tính của bạn, tôi khuyên bạn nên chọn tên miền gốc. Lưu ý: Các gốc sẽ là mức đỉnh của hệ thống phân cấp. Đây là container Active Directory chính chứa các liên kết DFS đến các thư mục chia sẻ trong một miền. Windows 2003 cho phép máy chủ của bạn có nhiều hơn một gốc - mà không phải như trong Windows 2000.

Cấu hình DFS Stand Alone trên Windows Server 2003

Sau đây là video hướng dẫn cách thiết lập cấu hình  DFS Stand alone trên Windows Server 2003 đầy đủ và chi tiết mời bạn tham khảo .


Chúc bạn thành công !
Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment