\

Cấu hình VPN Client to Site sử dụng PPTP trong Windows Server 2003

VPN là một mạng kết nối riêng ảo cho phép các kết nối của người dùng từ xa vào mạng của tổ chức. Bằng một mã hóa "đường truyền" an toàn, với mạng riêng, người dùng có thể truy cập vào một máy chủ và trở thành một thành viên của mạng lưới đó, như khi người dùng được kết nối trực tiếp với mạng riêng của mình.

Mặc dù VPN được coi như một phần mở rộng của một mạng riêng nhưng trong thực tế nó gần tương đương với một mạng riêng. Điều này là bởi vì bạn không thể so sánh các thiết bị kết nối vật lý trong một môi trường khép kín với một kết nối từ xa.

Một số ưu điểm của kết nối VPN như sau:

  • Giảm chi phí đường dài đắt đường dây thuê bao không bắt buộc
  • So với lựa chọn thay thế, nó là tương đối dễ dàng để thiết lập trên cả máy khách và máy chủ bên
  • Bạn có thể kết nối đến một máy chủ VPN từ bất cứ nơi nào trên thế giới thông qua internet.

Có 2 loại VPN

  • VPN Server : VPN Server là máy chấp nhận các kết nối VPN từ máy khách VPN. Một máy chủ VPN cung cấp các kết nối truy cập từ xa hoặc kết nối VPN router-to-router. Trong Windows 2003, điều này có thể được thiết lập từ RRAS (Routing và Remote Access Server) Công cụ hành chính
  • VPN Client : Các khách hàng VPN có thể được người sử dụng từ xa ai muốn kết nối đến VPN Server để thiết lập một phiên làm việc trên mạng. Các giao diện theo yêu cầu của khách hàng VPN có thể là của một modem dial-in hay một kết nối chuyên dụng với internet ( ví dụ ADSL).

Cấu hình VPN Client to Site sử dụng PPTP trong Windows Server 2003

Sau đây là video hướng dẫn cách cấu hình VPN Client to Site sử dụng PPTP trong Windows Server 2003 kết hợp IP Sec chi tiết đầy đủ bạn có thể tham khảo



Chúc bạn học tốt và thành công !

Xem thêm : Cấu hình VPN Site to Site trong Windows Server 2003
Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment