\

Cấu hình VPN Site to Site trong Windows Server 2003

VPN Site to Site

VPN Site to Site cho phép các máy tính ở nhiều địa điểm cố định có thể thiết lập các kết nối an toàn với nhau qua một mạng công cộng như Internet .Site-to-site VPN mở rộng mạng lưới của công ty, làm cho tài nguyên máy tính từ một địa điểm có sẵn cho người lao động tại các địa điểm khác. Một ví dụ về một công ty cần có VPN Site to Site là một công ty đang phát triển với hàng chục chi nhánh cách xa nhau

Giao thức mã hoá và bảo mật trong VPN site to site

Mã hóa là quá trình mã hóa dữ liệu sao cho chỉ một máy tính với các bộ giải mã đúng sẽ có thể đọc và sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng mã hóa để bảo vệ các tập tin trên máy tính của bạn hoặc e-mail bạn gửi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Một khóa mã hóa cho máy tính gì tính toán để thực hiện trên dữ liệu để mã hóa hoặc giải mã nó. Các hình thức phổ biến nhất của mã hóa là mã hóa đối xứng hay mã hóa khóa công khai:

Trong mã hóa đối xứng , tất cả các máy tính (hoặc người sử dụng) chia sẻ cùng một phím được sử dụng cho cả hai mã hóa và giải mã một thông điệp.
Trong mã hóa khóa công khai , mỗi máy tính (hoặc sử dụng) có một cặp khóa công-tư. Một máy tính sử dụng khóa riêng của nó để mã hóa một tin nhắn, và một máy tính khác sử dụng khóa công khai tương ứng để giải mã thông điệp đó.
Trong một VPN, các máy tính ở mỗi đầu của đường hầm mã hóa dữ liệu khi vào đường hầm và giải mã nó ở đầu kia. Tuy nhiên, một VPN cần nhiều hơn chỉ là một cặp chìa khóa để áp dụng mã hóa. Đó là nơi mà các giao thức đi vào. Một site-to-site VPN có thể sử dụng một trong hai giao thức Internet an ninh giao thức ( IPSec ) hoặc đóng gói định tuyến chung ( GRE ). GRE cung cấp khuôn khổ cho làm thế nào để đóng gói các giao thức hành khách vận chuyển qua giao thức Internet (IP). Khuôn khổ này bao gồm các thông tin về những loại gói tin bạn đang đóng gói và kết nối giữa người gửi và người nhận..

Cấu hình VPN Site to Site trong Windows Server 2003

Sau đây là video hướng dẫn trình tự các bước cấu hình VPN Site to Site trong Windows Server 2003 chi tiết và dễ hiểu bạn có thể tham khảo và thực hiện


Chúc bạn học tốt và thành công !

Xem thêm : Cấu hình VPN Client to Site sử dụng PPTP trong Windows Server 2003
Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment