\

Cách thay đổi các thiết lập mặc định trong Word 2010


Có thể những thiết lập mặc định trong Word không phù hợp với yêu cầu của bạn ví dụ như khoảng cách giữa các dòng, các đoạn, kích thước font chữ trong văn bản khi bạn tạo một tài liệu mới khác so với những thiết lập mặc định về những khoảng cách các yếu tố này trong word. Và có lẽ bạn muốn có một kiểu chữ khác đẹp hơn thay vì các Calibri mặc định. Và mỗi lần tạo mới một văn bản bản phải thiết lập lại những thiết lập này rất tốn thời gian. Và may mắn là những thiết lập mặc định này chúng ta hoàn toàn có thể thay đôi chúng theo ý muốn của mình và mỗi khi làm việc với word bạn không cần phải quan tâm đến những thiết lập này nữa. Chỉ cần chúng ta tìm đúng nơi có thể thiết lập lại những thiết lập mặc định này.

Thiết lập lại Word bằng Set as Default

Dù bạn không thể thay đổi các thiết lập mặc định cho tất cả mọi thứ trong Word, nhưng có một số công cụ và tính năng cung cấp cho bạn tùy chọn này. ví dụ phổ biến bao gồm:
  • Font
  • khoảng cách đoạn
  • Khoảng cách dòng
  • Margins
  • trang định hướng

Để tìm hiểu xem bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập mặc định cho một yếu tố nào đó, hãy tìm một mũi tên ở góc dưới bên phải của nhóm. Điều này sẽ mở một hộp thoại mà bạn có thể truy cập vào tất cả các thiết lập cơ bản, cộng với một số những công cụ cao cấp hơn mà bạn sẽ không tìm thấy trên vùng Ribbon.




Tiếp theo, hãy tìm một nút gần phía dưới của hộp thoại chọn vào Set as Default . Tất cả bạn phải làm là nhấp vào nút này, và Word sẽ chỉ định các thiết lập giống như hiện tại của bạn phông chữ hoặc kích thước phông chữ bạn đã chọn, như là mặc định mới cho các phần tử đặc biệt này.




Cuối cùng, Word sẽ hỏi bạn có muốn thiết lập này là mặc định cho tài liệu này chỉ , hoặc cho tất cả các tài liệu dựa trên mẫu Bình thường (nói cách khác, tất cả các tài liệu trong tương lai). Chọn tùy chọn thứ hai, và Word sẽ sử dụng các thiết lập từ bây giờ.




Bất kỳ thay đổi bạn thực hiện sẽ là vĩnh viễn, trừ khi bạn thay đổi chúng trở lại. Bài viết này đã hướng dẫn bạn thiết lập lại các thành phần trong Word theo ý muốn của bạn! 
Chú bạn thành công nhé !
Tham khảo : Hướng dẫn cách định dạng văn bản trong Word 2010
Chia sẻ lên Google +

Unknown

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment