\

Đánh giá chiếc HTC U11 Edge Sense - Siêu phẩm SmartPhone của năm 2017

Sau 4 lần nâng cấp gần đây HTC đã tung ra một siêu phẩm Smartphone mới với một thiết kế unibody kim loại trong hàng đầu của nó. Đó chính là chiếc HTC U11 Edge Sense với một cái nhìn tươi mới, và mỏng manh hơn. Được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 mới nhất, trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và thiết kế bánh sandwich chống thấm nước, HTC U11 mới có thể lôi kéo khách hàng trung thành của Samsung hoặc Apple đến HTC?


"U" trong tên của điện thoại là viết tắt của ngôn ngữ thiết kế mới của công ty, trong khi "11" theo sau số của HTC One M9, và sau đó là HTC 10 năm ngoái. Lý do của "U" là nhờ một phần nhờ vào Bề mặt phản chiếu siêu trên kính phía sau mà HTC nói "là sự phản chiếu của bạn".

Thiết kế bề mặt mới của U11 tượng trưng cho hình ảnh mới của HTC (cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của một chiếc kính HTC Glass rất hấp dẫn và nổi bật hơn so với một chiếc điện thoại bằng kim loại, tất cả đều không quá hào nhoáng. Có nguy cơ cao hơn do màn hình hiển thị của LG và Samsung đã được thực hiện và điều đó không sao. Cuối cùng, chúng tôi không biết rằng các tỷ lệ khía cạnh phi truyền thống sẽ rất lâu.


Các tính năng chính của HTC U11

  • Body: Thiết kế của HTC sử dụng Gorilla Glass 5 ở mặt trước và sau. Thiết kế "Mặt Lỏng" ở phía sau là kính cong và thay đổi màu dưới ánh sáng. Chống nước IP67.
  • Màn hình hiển thị: Màn hình Super LCD 5,5 inch 5 inch, độ phân giải 1440x 2560, tỷ lệ co 16: 9, ~ 534ppi
  • Máy ảnh phía sau: 12MP f / 1,7, tự động lấy nét kép pixel, OIS, đèn flash LED kép, kích thước pixel 1,4 micron, tăng cường HDR, ghi âm 3D, Acoustic Focus, 4K @ 30fps
  • Máy ảnh Mặt trước: Tách cố định 16MP, Nâng cao HDR, 1080p @ 30 khung hình / giây.
  • Hệ điều hành / Phần mềm: Android 7.1.1 với HTC Sense - Ứng dụng HTC Sense Companion, Alexa có sẵn ở Anh, Mỹ và Đức
  • Chipsets: Qualcomm Snapdragon 835: Octa-core (4x2.45 GHz Kryo và 4x1.9 GHz Kryo), Adreno 540
  • Bộ nhớ: 4GB RAM / 64GB lưu trữ trong mô hình cơ bản (6GB / 128GB trong các thị trường được lựa chọn ), có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD (hoặc khe cắm SIM2 cho mô hình dualSIM).
  • Pin: Pin 3,000 mAh với bộ sạc nhanh 3.0
  • Kết nối: Single hoặc Dual SIM; LTE-A Cat 16: 1024/75 Mbps, USB Loại C-3.1, bộ điều hợp từ 3,5 mm đến USB-C
  • Âm thanh: Loa Boom Sound, bộ tai nghe tiếng ồn U Sonic (thông qua USB-C), 4 micrô trên bảng cho âm thanh 3D và luôn lắng nghe lời yêu cầu trợ lý
  • Khác: Bóp hành động thông qua cảm biến nhúng vào khung, quét dấu vân tay phía trước; Loa stereo


Mặc dù U11 không phải là điện thoại thông minh đầu tiên có Snapdragon 835, HTC là công ty đầu tiên tung ra một chiếc điện thoại thông minh với chipset mới nhất của Qualcomm trên quy mô toàn cầu. Mặc dù HTC sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng hay người hâm mộ mới nhưng nó phải dựa vào chính bản thân điện thoại để mang đến một trải nghiệm về sản phẩm có giá trị về nhà.

Trong khi HTC 10 là một chiếc điện thoại tuyệt vời với thiết kế bên ngoài mạnh mẽ, sự hiện diện của nó không đủ để nổi bật giữa Samsung và Apple trong không gian di động. HTC hy vọng rằng U11 sẽ thu hẹp khoảng cách mà Samsung và Apple có giữa các nhà sản xuất smartphone khác.

HTC nhấn mạnh nhiều đến tính năng ép của U11 và tai nghe USonic hủy bỏ tiếng ồn tại sự kiện ra mắt tại Đài Bắc. Liệu các tính năng mới này và thiết kế mới của nó có thể làm cho khách hàng quay trở lại? Có lẽ, nhưng HTC có thể cần một sự hiện diện lớn hơn để cạnh tranh với Samsung và các chiến dịch tiếp thị của Apple trị giá hàng triệu đô la.

Một số người có thể cảm thấy thất vọng vì HTC đã thay đổi từ thiết kế toàn bộ kim loại chắc chắn và chắc chắn của mình thành một loại thủy tinh và kim loại mỏng manh hơn. Dù kính phía sau có giữ được không, HTC 10 sẽ chỉ hiển thị theo thời gian. Liệu thiết kế U mới của HTC sẽ giành được khách hàng mới hay nó sẽ rơi và vỡ? Chúng ta cùng nhau khám phá ra bắt đầu với việc đập bỏ hộp.

Màn hình hiển thị của HTC U11


HTC U11 sở hữu một màn hình 5.5-inch tuyệt đẹp. Sự lựa chọn kích thước màn hình này có nghĩa là HTC đã va chạm kích thước hiển thị mặc định cho tiêu chuẩn của nó. Kích thước màn hình đã dần dần leo thang kể từ chiếc HTC One (M7) đầu tiên là 4.7 inch. M8 và M9 đều có màn hình 5 inch, và HTC 10 là màn hình QHD đầu tiên trên một chiếc HTC hạm đội, cũng có một vết sưng nhỏ đến 5.2 inch.



Màn hình hiển thị chính là màn hình Super LCD 5 IPS với độ phân giải QHD (1440 x 2560 px) và cung cấp mật độ pixel 534ppi. Nó cung cấp góc nhìn tuyệt vời, màu sắc tươi sáng, bóng tối đen, và độ tương phản tuyệt vời.

U11 không phải là màn hình sáng nhất, cũng không phải là HTC 10 năm ngoái. Trong khi các điện thoại hạm đội của Apple và Samsung lại dễ dàng đánh dấu 600 nits, HTC U11 vẫn còn dưới 500. Một khi ánh sáng rực rỡ chiếu vào nó, nó có thể đi vào chế độ Overdrive, nó sẽ làm cho nó thêm một bước nữa để tăng độ sáng tối đa Đến 583nits.


Tính năng Edge Sense


HTC gọi tính năng Edge Sense mới của mình và phù hợp với giao diện người dùng của HTC, còn được gọi là Sense. Các mặt của điện thoại được gắn với cảm biến áp suất. Điều này cho phép bạn có hai cử chỉ để lập trình cho bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn. Một ứng dụng có thể đặc biệt hữu ích là ứng dụng Camera, tuy nhiên, bạn có thể đạt được cùng một kết quả bằng cách nhấn đúp phím nguồn và sử dụng nút âm lượng để chụp ảnh.



Lần đầu tiên bạn bóp điện thoại, bạn sẽ được nhắc cài đặt tính năng Edge Sense. Bạn sẽ làm theo hướng dẫn cho bạn thấy bạn vắt kiệt bao lâu và khó khăn như thế nào với sự trợ giúp của hình ảnh trên màn hình để hướng dẫn bạn. Lưu ý rằng khả năng bóp của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi loại trường hợp bạn sử dụng, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi mua sắm.

Chế độ nâng cao là những gì cho phép bạn lập trình hai cử chỉ. Các cử chỉ mặc định là: vắt ngắn mở máy ảnh, một lần ép thứ hai lấy ảnh. Cần lưu ý rằng giao diện người dùng có sự chậm trễ trong việc cài đặt nó như chờ bạn để ổn định máy ảnh trước khi chụp. Bằng cách đó, điện thoại không phải là run rẩy giữa shot.

Hành động mặc định khác là bóp và giữ sẽ kích hoạt lệnh Google Assistant Voice. Thực hiện cùng một điều trong khi bàn phím được mở sẽ kích hoạt tính năng nhập bằng giọng nói.


Ứng dụng cảm giác đồng hành


The Sense Companion không chỉ là một "trợ lý khác". Nó được tạo ra và lần đầu tiên ra mắt trên HTC U Ultra và có nghĩa là để khen các tính năng và chức năng hiện có của Google Assistant; Điều này theo sau chủ đề loại bỏ các ứng dụng dự phòng. Hãy lưu ý, Samsung.

Ứng dụng Đồng hành là gì có các điểm dữ liệu về hành vi khác nhau như vị trí, thời gian và hoạt động thể dục và phát triển các đề xuất để làm cho điều đó có thể có lợi cho bạn. Ví dụ: Nếu bạn thường rời công việc lúc 4 giờ mỗi ngày và lịch của bạn liệt kê đặt chỗ ăn tối trong thành phố, ứng dụng Companion của bạn sẽ khuyên bạn nên nạp pin, hàng giờ trước khi bạn rời công ty.

Để ứng dụng Companion hoạt động tốt nhất, bạn nên cho phép một loạt quyền cho ứng dụng để động cơ AI của ứng dụng có thể đưa ra các đề xuất tốt nhất dựa trên vị trí, thời gian giữa các sự kiện lịch, cách sử dụng điện thoại hoạt động và dữ liệu hoạt động / hoạt động .

Đề xuất được đưa ra thông qua một bong bóng không phô trương mà bạn có thể di chuyển và thay thế cho đến khi bạn có thể nhận được nó sau đó. Bạn càng hành động nhiều về các đề xuất này, ứng dụng Companion thông minh hơn sẽ nhận được những kiến ​​nghị mà bạn quan tâm hoặc không quan tâm.

Máy ảnh 12MP xuất sắc

HTC U11 đã được trao một điểm số DxO là 90, mức cao nhất của bất kỳ điện thoại thông minh nào. Mặc dù, chúng tôi biết rằng điều này có thể không có ý nghĩa nhiều kể từ khi không phải tất cả các điện thoại thông minh thực sự đánh giá bởi DxO.



Ngay cả khi chúng tôi đặt điểm số sang một bên, U11 có một máy ảnh thực sự hấp dẫn. Mặc dù kích thước pixel đã được giảm xuống từ 1,55 micron xuống đến 1,4 microns của HTC, bây giờ có một khẩu độ rộng hơn f / 1,7 giúp cho ánh sáng nhiều hơn. Ngoài ra còn có độ phân giải tự động Dual Pixel, nhanh như Galaxy S8 .

Kết luận

U11 đánh dấu một chương mới cho HTC. Thiết kế mới mượt và sáng bóng cùng với âm thanh đỉnh sẽ đủ để lật đổ một số khách hàng của Galaxy, những người đang mệt mỏi của phần mềm tối ưu hóa kém và cập nhật Android chậm. Máy ảnh của HTC U11 thì tốt hơn cả Galaxy S8 - trên thực tế, chúng tôi thấy chúng giống hệt nhau ở hầu hết các khía cạnh. Điều này có thể hình thành được một năm thực sự tuyệt vời cho HTC.

HTC U11 có tổng số bao gồm: màn hình hiển thị đẹp, máy ảnh tuyệt vời, trải nghiệm âm thanh vượt mức mọi thứ trên thị trường hiện nay, tất cả được gói trong một gói rất hấp dẫn có giá tương đương với mức nhập cảnh IPhone 7 và thấp hơn Galaxy S8 5.8 inch. Chắc chắn, nó thiếu một jack cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng tai nghe kèm với chức năng loại bỏ tiếng ồn hoạt động thể hiện sự cân bằng hợp lý.

Ngay cả khi HTC đang cố gắng vắt kiệt những tính năng không cần thiết, điều đó không làm thay đổi thực tế bạn vẫn có một điện thoại thông minh tuyệt vời với hoặc không có Edge Sense.

HTC U11 chắc chắn là một trong những thiết bị đẹp nhất hiện có trên thị trường. Vâng, nếu bạn nhìn vào nó từ phía sau, như phía trước không thực sự làm nhiều để nổi bật. Nếu nó không phải là đối với bộ cảm biến dấu vân tay hình chữ nhật, bạn thậm chí có thể nhầm lẫn nó với một iPhone kích thước Plus.
Chia sẻ lên Google +

Duc Nguyen

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment