\

Google RankBrain là gì và tại sao bạn nên quan tâm?


Các thuật toán xếp hạng của Google không còn chạy bởi con người. Một công nghệ học mới được gọi là RankBrain đã tham gia vào trò chơi tìm kiếm và nó hiện chịu trách nhiệm về phần lớn (nếu không phải tất cả) kết quả tìm kiếm của Google. Cùng tìm hiểu một số tác động của RankBrain đối với SEO trong các chiến lược SEO hiện nay.



RankBrain là gì?

RankBrain là một hệ thống Trí tuệ nhân tạo của Google được sử dụng để xử lý các kết quả tìm kiếm. Nó hoạt động kết hợp với các thuật toán tìm kiếm hiện tại của Google để cung cấp các kết quả tốt hơn, nhanh hơn và hoàn thiện hơn.

Google RankBrain hoạt động như thế nào


RankBrain có trách nhiệm chuyển đổi từ và cụm từ tìm kiếm vô số, được nhập qua công cụ tìm kiếm của Google, với các con số định lượng mà các máy như máy tính có thể giải mã và hiểu được.

Nó sử dụng các quy trình toán học được gọi là vectơ và các quy trình ngữ nghĩa nâng cao để tìm hiểu về các mẫu tìm kiếm của người dùng và áp dụng các kết luận cho kết quả tìm kiếm trong tương lai thay vì được lập trình trước và kịch bản.

Nói cách đơn giản, RankBrain là một hệ thống cố gắng mang lại ý nghĩa tốt hơn cho các truy vấn tìm kiếm, hiểu được 'ý định người dùng thực' và trả về kết quả thích hợp nhất cho người dùng.

Ví dụ, nếu có một từ mà RankBrain không quen với, nó có thể làm cho các giả định về các từ hoặc cụm từ khác có thể có ý nghĩa tương tự, để nó có thể lọc những từ đó cho người dùng.
RankBrain có hiệu quả như thế nào?

Các kỹ sư của Google đã cạnh tranh chống lại RankBrain vì tính hiệu quả của nó bằng cách đoán các trang tìm kiếm nào sẽ xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Cuối cùng, người ta phát hiện ra rằng các kỹ sư đã đoán đúng khoảng 70% thời gian nhưng RankBrain đã đánh cắp chương trình bằng cách giả lập đúng 80%.

Là một thuật toán?

Thực tế là RankBrain không phải là một thuật toán chính nó. Đây là một bổ sung mới nhất cho thuật toán công cụ tìm kiếm của Google, được gọi là Hummingbird.

Những cải tiến trong tìm kiếm mà chúng tôi đang tìm kiếm là gì?

Khi chúng tôi tìm kiếm trên Google, các truy vấn của chúng tôi không phải lúc nào cũng bị hạn chế đối với bất kỳ cụm từ ngắn hoặc một vài từ. Trong thực tế, chứ không phải là một tìm kiếm đơn giản mà-RankBrain trước thuật toán của Google có thể xử lý, chúng ta thường mong muốn viết những câu đầy đủ như, “Tôi có thể tìm các cửa hàng cà phê ngon nhất với một cái nhìn của một con sông ở Pháp?” Đây có thể không Có hiệu quả xử lý bằng một thuật toán tìm kiếm thông thường.

Google đã khái niệm RankBrain cho mục đích này - công nghệ nghiên cứu và học hỏi từ nghiên cứu. Bất cứ khi nào một câu hỏi được nhập vào hộp tìm kiếm, Google sẽ đưa ra kết quả chính xác hoặc lọc kết quả gần nhất liên quan đến truy vấn, nhưng RankBrain học hỏi từ những nỗ lực đó và đưa ra một kết quả toàn diện hơn trong tương lai.

RankBrain sẽ làm cho mọi câu hỏi trở nên có ý nghĩa với thuật toán của công cụ tìm kiếm; Nó giống như nói chuyện với một người. Đánh giá là 3 thứ yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, RankBrain bây giờ đã chịu trách nhiệm về phần lớn các kết quả tìm kiếm của Google .

Tác động của RankBrain đối với Tìm kiếm

Đi xa hơn, có thể giả định rằng một vài thay đổi có thể xảy ra do Google RankBrain.
Cải thiện kết quả tìm kiếm đảm bảo sự hài lòng của người dùng, có nghĩa là người dùng sẽ không duyệt qua rất nhiều kết quả. Để nhắc lại, ba kết quả đầu tiên sẽ trở nên phổ biến và thường xuyên sử dụng. Điều này có nghĩa là các trang xếp hạng ở vị trí hàng đầu sẽ nhận được phần lớn lưu lượng truy cập, khiến phần còn lại của các mục không quan trọng.

Kết quả tối ưu hóa cao cũng có ý nghĩa lớn hơn. Các trang web / kết quả kém hơn sẽ giảm trong bảng xếp hạng và dần dần bị mất thứ hạng cao, vì chỉ có những kết quả tốt nhất được xếp hạng.
RankBrain được Google giảng dạy ngoại tuyến nghĩa là nó được cung cấp cùng với các từ hoặc cụm từ có thể trở thành virus trên mạng. Tính năng đặc biệt này hữu ích cho chủ sở hữu trang web có nội dung với các chủ đề hoặc từ độc đáo. RankBrain sẽ ngay lập tức xác định những từ đó và làm cho kết quả có liên quan hơn đến người dùng.

RankBrain được cho là làm cho kết quả tìm kiếm thông minh hơn và thân thiện hơn. Chúng tôi hiện đang có thói quen tìm kiếm bằng từ khóa đuôi dài vì chúng tôi muốn có kết quả chính xác và cụ thể hơn.

RankBrain và chiến lược SEO hiệu quả


Nội dung Tuyệt vời là quan trọng hơn bao giờ hết

Nó được biết đến với thế giới SEO rằng các từ khóa rất quan trọng khi viết nội dung cho bất kỳ trang web. Các thuật toán của Google có thể xác định chúng trong nội dung của trang và sử dụng chúng trong quá trình xếp hạng.

Từ khoá một mình mặc dù, sẽ không giúp bạn có được đến nay. Các quy trình của Google (bao gồm RankBrain) đủ thông minh để xác định nội dung tuyệt vời và không cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời, cơ hội xếp hạng cao trong kết quả của bạn bị hạn chế.

Cập nhật liên tục của thuật toán xếp hạng

Trước đây, một thuật toán đã được xây dựng để xác định thứ hạng tìm kiếm vẫn không đổi và hiệu quả cho đến lần cập nhật tiếp theo.

Với RankBrain, thuật toán đã trải qua một số thay đổi lớn. Các kết quả sẽ được liên tục dao động và thay đổi để cho phép chính xác kết quả. Vì vậy, chủ sở hữu trang web bây giờ sẽ phải được bằng nhau linh hoạt và thông minh trong khi lựa chọn từ khóa của họ .

RankBrain đang sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để xác định những gì người dùng thực sự muốn tìm hiểu. Do đó, thay vì tạo các trang chỉ tập trung vào một từ khóa, tốt hơn nên tạo nội dung nhắm mục tiêu từ khoá chính và một số từ khóa có liên quan.

Tóm lược
Trí tuệ nhân tạo luôn được coi là bước tiếp theo trong tiến hoá công nghệ và với việc giới thiệu RankBrain trong các thuật toán tìm kiếm, nhiều hơn là chắc chắn rằng cảnh quan SEO sẽ dần dần có nhiều hơn về trải nghiệm người dùng và ít hơn về các từ khóa hoặc các tín hiệu xếp hạng truyền thống khác.

RankBrain hiện chịu trách nhiệm cho hàng tỷ truy vấn tìm kiếm và chắc chắn rằng trong những tháng hoặc năm nó sẽ đóng một vai trò thậm chí còn quan trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm của Google.
Chia sẻ lên Google +

Duc Nguyen

Một thanh niên chưa vợ thích viết và thích chia sẻ. Click like hoặc G+ nếu thấy bài viết có ích nhé !!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment